Update เทรนด์ตกแต่งภายในปี 2024 ด้วยสไตล์ Mid-Century Modern

Update เทรนด์ตกแต่งภายในปี 2024 ด้วยสไตล์ Mid-Century Modern

หากให้เราอัปเดตเทรนด์การตกแต่งภายใน ที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการตกแต่งในสไตล์ “Mid-Century Modern” ซึ่งเป็นการตกแต่งที่มุ่งเน้นไม่ใช้เส้น ลวดลาย และ รูปทรง ที่มองดูแล้วสะอาดตา เป็นสไตล์การตกแต่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศโซนตะวันตก ตั้งแต่ช่วงกลางของศตวรรษที่ 20 หากคุณเพิ่งเคยได้ยินชื่อของการตกแต่งบ้างสไตล์นี้เป็นครั้งแรก เรามาทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้นในบทความนี้

การตกแต่งภายใน สไตล์ Mid-Century Modern คืออะไร ?

Mid-Century Modern เป็นเทรนด์ของการตกแต่งภายในที่กำลังถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ณ ขณะนี้ เพราะว่ามีการสไตล์การตกแต่งที่คล้ายคลึงกับสไตล์ Minimal อยู่พอสมควร บรรยากาศภายในบ้านจะค่อนข้างโล่ง เน้นไปที่การตกแต่งให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่น พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใช้งานได้อย่างสะดวก เอกลักษณ์ของการตกแต่งสไตล์นี้จะอยู่ที่ “รูปทรงเรขาคณิต” ไม่ว่าจะเป็น เส้นตรง วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม จะถูกจัดวางอย่างสวยงามภายในบ้านสไตล์นี้

ข้อดีของการตกแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern

ข้อดีของการตกแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern

แน่นอนว่าการตกแต่งภายในแต่ละสไตล์ก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป สำหรับการตกแต่งในสไตล์ Mid-Century Modern เองก็มีข้อดีเหมาะกับบ้านในประเทศไทยไม่น้อยเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น
- ความมีเสน่ห์ที่เห็นได้อย่างชัดเจน การตกแต่งในสไตล์ Mid-Century Modern สามารถสังเกตเห็นได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากเอกลักษณ์ในเรื่องของลวดลาย รูปทรง พร้อมกับความสวยงามแบบเรียบง่าย
- เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก หากคุณรู้สึกว่าที่พักของคุณมีขนาดไม่ได้ใหญ่มากจนเกินไป การตกแต่งในสไตล์ Mid-Century Modern ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว เพราะเป็นการตกแต่งที่มุ่งเน้นการใช้งานเป็นหลัก
- ความอบอุ่นทางใจ ด้วยโทนสีที่ดูอบอุ่น ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความอบอุ่นเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับมุมสวย ๆ ที่ช่วยเยียวยาจิตใจ

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังอยากแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern

ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังอยากแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern

หากคุณอยากตกแต่งภายใน หรือ อาจจะรีโนเวทให้บ้านของคุณกลายเป็นสไตล์ Mid-Century Modern แต่ยังไม่รู้ว่าจะบอกกับบริษัท Interior Design ยังไง หรืออาจยังไม่มั่นใจว่าเข้าใจหลักการแต่งบ้านสไตล์นี้ถูกต้องหรือไม่ เรามีเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณแต่งบ้านในสไตล์ Mid-Century Modern ได้ง่ายขึ้น ดังนี้

• ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับ Mood & Tone ของการแต่งบ้าน
ออกแบบและตกแต่งภายในให้บ้านเป็นสไตล์ Mid-Century Modern เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์เป็นหัวใจสำคัญของการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ เบื้องต้นต้องใส่ใจในส่วนของรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ พร้อมกับวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่ควรมุ่งเน้นไปในโทนสีเบจเป็นหลักจะดีที่สุด
• การมีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาช่วยทำให้บรรยากาศโปร่งยิ่งขึ้น
แสงแดดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้การตกแต่งภายในสไตล์ Mid-Century Modern ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด ที่จริงแล้วอาจไม่ใช่แสงจากธรรมชาติที่จะต้องรับบทบาทนี้เสมอไป แต่สามารถใช้โคมไฟต่าง ๆ ทำให้บรรยากาศออกมาสวยงามได้ แต่อย่างไรก็ตามแสงธรรมชาติจะมีประโยชน์มากกว่า แถมยังทำให้ภายในบ้านไม่อุดอู้อีกด้วย
• มุ่งเน้นการใช้งานวัสดุจากธรรมชาติให้ได้มากที่สุด
อย่างสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในด้วยสไตล์ Mid-Century Modern คือ “ธรรมชาติ” ตามต้นฉบับดั้งเดิมนั้น การตกแต่งบ้านในสไตล์นี้จะต้องนำตนเองเข้าไปอยู่ใกล้กับธรรมชาติมากที่สุด การมีต้นไม้เล็ก ๆ เอาไว้ภายในห้อง ไปจนถึงการมีภาพต้นไม้ใบหญ้าประดับประดาเอาไว้ ก็จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้สวยงามมากยิ่งขึ้น

ควรมีการไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์ พร้อมช่องแสงแดดธรรมชาติ

บทส่งท้าย

หากคุณมีสไตล์การตกแต่งภายในในใจ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Mid-Century Modern หรือว่าสไตล์อื่น ๆ ที่คุณต้องการ สิ่งที่สำคัญถัดมาคือการเลือกบริษัทรับตกแต่งภายในที่สามารถรังสรรค์บ้านสวย ๆ ในสไตล์ที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นมาได้จริง หากคุณยังหาผู้ให้บริการตกแต่งภายในไม่ได้ บริษัท แอคเซสเซอรี่ จำกัด พร้อมช่วยให้บ้านสุดสวยดั่งฝันกลายเป็นของคุณ ด้วยทีมงานที่มากไปด้วยคุณภาพ มาพร้อมกับความรู้ความสามารถเฉพาะทาง มีบริการครบวงจรตั้งแต่การออกแบบตกแต่งภายใน ไปจนถึงการลงมือทำ

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved