องค์ประกอบของการออกแบบภายในแบบหรูหรา 7 ประการ​

องค์ประกอบของการออกแบบภายในแบบหรูหรา 7 ประการ​

ในอดีตเคยเป็นที่เข้าใจกันว่าการตกแต่งภายในแบบหรูหรานั้นเกี่ยวข้องกับ ของประดับตกแต่งบ้านราคาแพงซึ่งมีแต่เพียงคนรวยเท่านั้นที่สามารถจ่ายได้ อย่างไรก็ตามเมื่อหลายปีมานี้คำจำกัดความของการตกแต่งภายในแบบหรูหรา  ได้มีการเปลี่ยนแปลง ต่อไปนี้คือองค์ประกอบพื้นฐานของการตกแต่งภายในแบบหรูหราในปัจจุบัน    

การเลือกตกแต่งตามรสนิยม
ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งภายในแบบหรูหรานั้นเกี่ยวข้องกับความมีเอกลักษณ์ ที่นักออกแบบภายในที่มีชื่อเสียง จะรับฟังวิสัยทัศน์ของลูกค้าและเปลี่ยนให้เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นทุกอย่างของผลลัพธ์ที่มีความสมบูรณ์แบบ การเลือกแต่งตามรสนิยมของลูกค้าจะนำไปสู่การออกแบบภายในที่หรูหราและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

สภาพแวดล้อม
เมื่อมีการออกแบบ  นักตกแต่งภายในจะต้องคิดว่าลูกค้าของพวกเขานั้นมีอารมณ์อย่างไร คือการที่เจ้าของบ้านใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเกินกว่าที่คนทั่วไปจะสามารถครอบครองได้ และต้องพิจารณาว่าเจ้าของบ้านอยากได้บ้านที่ให้ความรู้สึกอย่างไร? พวกเขามีห้องสมุดหรือไม่? พวกเขาใช้น้ำหอมในการสร้างบรรยากาศภายในบ้านหรือเปล่า

การใช้วัสดุตกแต่งที่แสดงถึงความมั่งคั่งและน่าอยู่
ความสามารถที่เชี่ยวชาญในการผสมผสานรูปแบบต่างๆนั้น ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับเรื่องโทนสีที่ใช้ตกแต่งบ้าน แต่ยังหมายถึงพื้นผิวของผนัง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการตกแต่งภายในแบบหรูหรา  วัตถุทั้งหลายหรือสิ่งทอทั้งหลายในการวางแผนการตกแต่งภายในที่หรูหรา  จะต้องสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้อาศัย มีสีที่เข้มข้นหรือพื้นผิวสัมผัสแบบต่างๆซึ่งให้ความรู้สึกน่าอยู่ แทนที่จะถูกกำหนดไว้โดยกฎของแนวทาง หรือสีแบบสมัยใหม่ มันเป็นเรื่องสำคัญที่วัตถุต่างๆและผ้าต่างๆที่ใช้ในการออกแบบภายในที่หรูหรา จะต้องคำนึงถึงลักษณะโดยรวมของบ้านและทำให้มีความรู้สึกถึงเอกลักษณ์ที่ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถเอื้อมถึง

ความทุ่มเท
ความสะดวกสบายคือลักษณะสำคัญของความหรูหรา  นักออกแบบภายในสไตล์หรูหรา จะไม่ละความพยายามในการทำให้มั่นใจว่าลูกค้าของพวกเขาจะรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบาย ไม่ว่าพวกเขาจะย่างก้าวไปที่ใดในบ้านก็ตาม เฟอร์นิเจอร์จะต้องได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เตียงนุ่มๆ พรมกำมะหยี่และ เครื่องใช้ต่างๆ และการใช้เซ็นเซอร์อัตโนมัติสำหรับสั่งการสิ่งอำนวยความสะดวก รวมอยู่ในการออกแบบภายในเพื่อความสบายอันสูงสุด หากคุณกำลังมองหารูปแบบการใช้ชีวิตแบบคนรวย ความสะดวกสบายคือสิ่งที่คุณต้องมี            

ใส่ใจรายละเอียด
การให้ความสนใจกับรายละเอียดคือสิ่งที่สร้าง เอกลักษณ์ และความพิเศษให้กับการตกแต่งภายในที่หรูหรา ตั้งแต่ม่านลูกไม้ที่ปล่อยให้แสงแดดธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้ จนถึงเฟอร์นิเจอร์แกะสลักอันมีเอกลักษณ์ มันคือรายละเอียดเล็กน้อยที่สร้างความแตกต่างที่ทำให้ของธรรมดาๆกลายเป็นสิ่งพิเศษได้

การใช้ความพิถีพิถันในการออกแบบ
การออกแบบภายในอันหรูหรา อาจเกิดขึ้นในรูปแบบไหนก็ได้ ตั้งแต่แบบดั้งเดิมจนถึงแบบธรรมดา แต่การออกแบบเหล่านี้ก็จะมีบางสิ่งที่คล้ายกัน  คือการเป็นตัวเลือกที่ถูกคัดสรรมาเป็นพิเศษ แม้แต่วัสดุที่ใช้ในการออกแบบก็ต้องถูกคัดสรรมาโดยเฉพาะและถูกจัดวางไว้อย่างถูกต้อง

ความสอดคล้อง
ความสอดคล้องในการออกแบบภายในที่หรูหรา ไม่ได้หมายถึงแค่ว่าสีจะต้องถูกวางไว้เหมือนกันทุกประการ อย่างไรก็ตามการวางแผนในการออกแบบอย่างดีนั้นจะช่วยทำให้ไม่ต้อง เปลืองแรงในการออกแบบห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง โดยจะต้องผสมผสานองค์ประกอบเหล่านี้ให้สอดคล้องกันทั่วทั้งบ้าน อาจมีการปรับให้แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยในแต่ละห้อง เพื่อให้เหมาะสมแก่สภาพการใช้งานและถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของห้องนั้น ซึ่งคุณต้องการผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบสำหรับการออกแบบนี้

แหล่งที่มา
https://www.interiordesigndallas.com/defines-luxury-interior-design
https://www.articlecube.com/basic-elements-regarding-luxury-interior-design
https://www.upscalelivingmag.com/common-elements-luxurious-interior-design-often-overlooked

07-accessories_co_th-diggy04

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved