เปิดหลักการตกแต่งภายในตามหลักฮวงจุ้ย แต่งบ้านเสริมสิริมงคล

เปิดหลักการตกแต่งภายในตามหลักฮวงจุ้ย แต่งบ้านเสริมสิริมงคล

เรื่องบ้าน เรื่องใหญ่ เพราะการเลือกบ้านในสไตล์ที่ใช่ บวกกับการจัดตกแต่งภายในที่ชอบ ต้องมีขั้นตอนที่ผ่านการคิด ออกแบบ และตัดสินใจหลายครั้งจนกว่าบ้านจะเสร็จพร้อมอยู่ แน่นอนว่าจะขาดศาสตร์มูเตลูไปไม่ได้ เพราะนอกจากความสวยงามของบ้านที่มองแล้วสบายตาน่าอยู่แล้ว หลักการเสริมฮวงจุ้ยยังสร้างความสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย ในบทความนี้เป็นการแชร์เรื่องราวน่าสนใจของการผสมผสานความเชื่อกับการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจให้ได้เรียนรู้กัน

บริษัทรับตกแต่งภายใน, furniture built in

แนะนำเทคนิคการเลือกบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก่อนตกแต่งภายในให้ตรงใจ

ก่อนจะไปถึงขั้นตอนของการตกแต่งภายในบ้านให้สวยงาม หรือเลือกบริษัทออกแบบภายในที่ช่วยเนรมิตพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นดังที่ฝัน ขั้นตอนการเลือกบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็สำคัญไม่แพ้กัน หลักการง่าย ๆ คือให้เลือกบ้านจากทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ส่วนหน้าบ้าน ไปจนถึงภายในบ้านต้องให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย หน้าบ้านเหมาะกับการเปิดเรียกทรัพย์

แชร์หลักการตกแต่งภายในตามหลักฮวงจุ้ย แต่งอย่างไรให้น่าอยู่ ดีต่อใจ

เมื่อเลือกบ้านในสไตล์ที่ชื่นชอบได้แล้ว การตกแต่งภายในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้ด้วย ดังนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของบ้านจะต้องสื่อสารกับบริษัทออกแบบภายในให้ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลการจัดวางและการตกแต่งดังนี้

1. เลือกวางเฟอร์นิเจอร์แบบล้อมวง

หลักการง่าย ๆ ของฮวงจุ้ย นอกจากการเลือกบ้านที่มีประตูเข้าออกไม่ตรงกับหน้าต่าง ตามความเชื่อที่ว่า ลมจะพัดพาเอาโชคลาภหรือเรื่องที่ดีออกไปจนหมด เช่นเดียวกับการเลือกและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในลักษณะล้อมวง ก็จะช่วยกักเก็บทรัพย์และกระชับความสัมพันธ์ของคนในบ้านได้ด้วย

2. ลดขนาดเตียงเพื่อลดระยะห่างของคนใกล้ชิด

เรื่องการนอนก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย ไม่เพียงจะเลือกเตียงนอนที่นุ่มสบายเหมาะกับการนอน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการให้บริษัทที่รับบิ้วอินเข้ามาติดตั้งเตียงขนาดที่เหมาะกับจำนวนผู้นอนนั้น จะช่วยลดระยะห่างของคนใกล้ พร้อมสร้างความสัมพันธ์ตามความเชื่อ

3. สร้างเสริมสิริมงคล และเติมพลังบวกด้วยการเพิ่มแสงสว่าง

ตามหลักฮวงจุ้ย มีความเชื่อที่ว่า การเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน เป็นเหมือนการเพิ่มพลังบวกให้กับชีวิต แถมยังเป็นการสร้างสิริมงคลให้กับชีวิตได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปรึกษากับบริษัท interior design ให้ติดตั้งไฟบริเวณตัวบ้านเพื่อเพิ่มความสว่างไสว

4. เพิ่มช่องรับแสงจากธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน ต้อนรับทรัพย์และโชคลาภด้วยหน้าต่างสวย ๆ

เรามักจะได้ยินความเชื่อที่ว่า หน้าต่างยิ่งเยอะจะยิ่งเสริมความสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน สอดคล้องกับหลักของฮวงจุ้ย เพราะหน้าต่างจะช่วยเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้าสู่บ้านและคนที่อาศัยอยู่ในบ้านด้วยนั่นเอง ในขั้นตอน ออกแบบภายในบ้าน ควรเลือกบานหน้าต่างและประตูที่มีความสวยงามไว้รอต้อนรับเงินทองและโชคลาภ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, furniture built in

How to เลือกบริษัทตกแต่งภายในอย่างไรให้ตรงสเปค ได้บ้านตามมาตรฐานที่วางไว้

แน่นอนว่าขั้นตอนแรกของการตกแต่งภายในจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการเลือกบริษัทบิ้วอิน วิธีการเลือกให้ได้บริษัทที่ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการนั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่พิจารณาตามหลักการดังต่อไปนี้ก็จะช่วยคัดกรองบริษัทที่มีคุณภาพได้
- เลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถตรวจสอบตัวตนและที่ตั้งของบริษัทได้
- มีตัวอย่างผลงานรับออกแบบตกแต่งภายในและรีวิวจากผู้ใช้งานจริงช่วยในการตัดสินใจ
- บริษัทมีขั้นตอนการทำงานและระบุเวลาในการทำอย่างชัดเจน ที่สำคัญต้องคอยอัปเดตกับลูกค้าอยู่เสมอ
- มีการแจ้งค่าตกแต่งภายในและงบประมาณที่เกี่ยวข้องที่ชัดเจน โดยต้องสอดคล้องกับคุณภาพของวัสดุที่เลือกใช้ด้วย
- เจ้าของบ้านอาจพิจารณาจากบริการหลังการขายร่วมด้วย หากบริษัทรับประกันผลหลังปิดงานก็จะถือว่าดีเยี่ยม

บทส่งท้าย

ปัญหาของการตกแต่งภายในบ้านจะหมดไป เมื่อเลือกเข้ามาใช้บริการบริษัท interior design ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่าง บริษัท แอคเซสเซอรี่ จำกัด  รับตกแต่งภายใน นอกจากจะช่วยเนรมิตบ้านให้สวยงามน่าอยู่แล้ว ยังสามารถจัดแจงการตกแต่งให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ดูแลอย่างดี รับรองว่าครบจบในที่เดียว

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved