5 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งภายใน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

5 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งภายใน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องของอาคารที่อยู่อาศัย ไปจนถึงสำนักงานต่าง ๆ ศาสตร์ของ “ฮวงจุ้ย” มีอิทธิพลต่อการจัดการเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่การตกแต่งภายใน เพราะนอกจากทำให้อาคารออกมาสวยงามแล้ว การออกแบบยังต้องสอดคล้องกับหลักการด้านฮวงจุ้ย เพราะความเชื่อด้านพลังงานภายในอาคาร จะส่งเสริมโดยตรงต่อผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของสุขภาพ การงาน การเงิน ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำคุณถึง 5 เรื่องที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการตกแต่งภายใน ทำอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย !

1.การตกแต่งภายในต้องไม่บดบังเส้นทางของพลังงานบวกในอาคาร

การตกแต่งภายในต้องไม่บดบังเส้นทางของพลังงานบวกในอาคาร

สิ่งแรกที่คุณควรรู้ก่อนการตกแต่งภายในคือ “เส้นทางของพลังงาน” ตามหลักความเชื่อของฮวงจุ้ย ภายในอาคารทุกอาคาร จะมีเส้นทางการไหลเวียนของพลังงานอยู่ ไม่ควรนำสิ่งของวางขวางเส้นทางเหล่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ไม่ควรนำสิ่งของวางบดบังหน้าต่าง ประตู เป็นต้น

2. สมดุลของธาตุทั้ง 5 เป็นเรื่องสำคัญ

สมดุลของธาตุทั้ง 5 เป็นเรื่องสำคัญ

ธาตุทั้ง 5 ที่เรากำลังกล่าวถึงคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ เหล็ก ระหว่างการออกแบบตกแต่งภายใน หรือการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ควรมีการจัดการธาตุทั้ง 5 ให้มีความสมดุลกัน ไม่หนักไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งมากเกินไป ซึ่งสิ่งที่เป็นธาตุเหล่านี้อาจไม่ได้แปลตรงตัว อาจเป็นการใช้โทนสี หรือ สิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธาตุเหล่านั้นทดแทนได้

3. ควรมีการไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์ พร้อมช่องแสงแดดธรรมชาติ

ควรมีการไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์ พร้อมช่องแสงแดดธรรมชาติ

การไหลเวียนของพลังงาน อาจเป็นคำที่ฟังแล้วอาจเข้าใจได้ยาก แต่ถ้าใช้คำว่า “ทำให้อากาศถ่ายเท” ทุกคนคงเข้าใจได้ง่ายขึ้น ในอาคารควรมีการออกแบบและตกแต่งภายใน ให้เกิดการไหลเวียนของอากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากช่วงในเรื่องของความเชื่อแล้ว ยังช่วยทำให้อาคารมีอากาศบริสุทธิ์อยู่ตลอด ยิ่งการมีแสงแดดจากธรรมชาติส่องเข้ามา ยังสามารถไล่ความชื้น ค่าแบคทีเรีย ช่วยลดกลิ่นอับภายในอาคารได้อีกด้วย

4. จัดการกับสิ่งของที่ชำรุดให้หมด

จัดการกับสิ่งของที่ชำรุดให้หมด

สิ่งของที่ชำรุดไม่ควรอยู่ภายในอาคารโดยเด็ดขาด เพราะจะความหมายของการพังทลาย ถือว่าเป็นสิ่งของที่ไม่เป็นมงคลอย่างมากทางศาสตร์ฮวงจุ้ย ในทางกลับกันหากเป็นอาคารที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ ก่อนการตรวจรับอาคารจากบริษัท Interior Design การตรวจสอบสิ่งของที่เสียหาย ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่เจ้าของอาคารควรดำเนินการ เพื่อทำให้อาคารที่คุณได้รับมีสภาพที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดนั่นเอง

5. หลีกเลี่ยงสิ่งของมีคมไม่ให้อยู่ใกล้ตัวให้หมด

หลีกเลี่ยงสิ่งของมีคมไม่ให้อยู่ใกล้ตัวให้หมด

เกร็ดความรู้สุดท้าย จะเป็นในส่วนของของมีคมต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอาคาร ซึ่งรวมไปถึงมุมแหลมต่าง ๆ ที่อาจชี้มาที่โต๊ะทำงาน หรือ เตียงนอน ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วมุมแหลมต่าง ๆ ที่ชี้เข้ามาหาผู้อาศัย เปรียบเสมือนกับ “ลูกศรพิษ” ที่จะทำให้ผู้อาศัยพลังงานด้านลบ ส่งผลต่อเรื่องการงาน และ สุขภาพโดยตรง สามารถป้องกันได้โดยการลบเหลี่ยมคมเหล่านั้น หรือการนำต้นไม้มาวางกั้นระหว่างมุมแหลมกับผู้อยู่อาศัย เป็นต้น

บทส่งท้าย

สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาบริษัทออกแบบภายใน เพื่อดำเนินการตกแต่งภายในให้อาคารของคุณออกมาสวยงามได้ดั่งใจ แถมยังมีการออกแบบตรงตามหลักฮวงจุ้ย บริษัท แอคเซสเซอรี่ จำกัด เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณอย่างแน่นอน เพราะเราคือมืออาชีพด้านการออกแบบตกแต่งภายใน มีบริการครบวงจร สามารถประเมินราคาตกแต่งภายในบ้านก่อนดำเนินการฟรี

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved