คุณควรจ้างนักออกแบบตกแต่งภายในและผู้รับเหมาก่อสร้างรวมกันหรือแยกกัน?​

คุณควรจ้างนักออกแบบตกแต่งภายในและผู้รับเหมาก่อสร้างรวมกันหรือแยกกัน?​

การปรับปรุงบ้านทำให้คุณเครียดได้แม้ยังไม่ได้ลงมือก่อสร้าง เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะหาคนมาทำงานด้วยแล้วคุณรู้สึกไว้วางใจและค่าบริการไม่แพง การค้นหานักออกแบบตกแต่งภายในที่ไว้ใจได้นั้นมีความยุ่งยาก เนื่องจากการขาดความชัดเจนในการแบ่งแยกหน้าที่ของนักออกแบบและผู้รับเหมาก่อสร้าง

การจำแนกระหว่างงานรีโนเวทและงานออกแบบออกจากกัน จะช่วยลดความสับสนในกระบวนการทำงาน พวกเขาอาจอธิบายตัวเองว่าเป็นทุกอย่างตั้งแต่ “นักรีโนเวทตกแต่งภายใน” และ “ผู้รับเหมารีโนเวท” ไปจนถึง “ที่ปรึกษาด้านการออกแบบ” แต่วลีเหล่านี้สามารถใช้เป็นเพียงการบ่งบอกถึงประเภทของบริการที่นำเสนอเท่านั้น จำไว้เสมอว่าการรีโนเวทไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับงานฝีมือที่สามารถบอกถึงรสนิยมและสไตล์โดยรวมของเจ้าของบ้านอีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่การนำเอาการออกแบบตกแต่งภายในและงานก่อสร้างรวมไว้ด้วยกันเป็นเรื่องสำคัญมาก

ความแตกต่างระหว่างนักออกแบบตกแต่งภายใน ผู้รับเหมาก่อสร้าง และผู้ออกแบบพร้อมก่อสร้าง

นักออกแบบตกแต่งภายใน
พวกเขาเป็น “ที่ปรึกษาด้านการออกแบบ” ซึ่งจะอยู่กับคุณตั้งแต่การออกแบบ การจัดหาผู้รับเหมาและแหล่งวัสดุ ทำการจัดการโครงการ และในบางกรณีก็ยังช่วยในการตกแต่ง ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับการให้คำปรึกษา

พวกเขาจะทำงานร่วมกับผู้รับเหมาและผู้รับเหมาช่วงเพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละรายละเอียดเป็นไปตามแบบ นักออกแบบภายในเหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบและบริการที่ไม่มีเวลาในจัดการโครงการด้วยตนเอง

ผู้รับเหมา
มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทคือ ผู้รับเหมาหลักและผู้รับเหมาช่วง ผู้รับเหมาหลักอาจทำงานร่วมกับผู้รับเหมาช่วงหลายคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่จะทำ เช่น เดินสายไฟฟ้า วางท่อประปา เพดานเทียม งานไม้ ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับลักษณะงานก่อสร้าง เป็นผู้ปฏิบัติงานมากกว่าผู้ให้คำปรึกษา

หากคุณจ้างผู้รับเหมาช่วงเองคุณอาจต้องวางแผนงานด้านเวลาและขั้นตอนการทำงานที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น งานไม้จะเริ่มลงมือทำงานได้หลังจากงานเดินสายไฟและงานวางท่อพื้นฐานเสร็จแล้ว วิธีนี้เป็นทางเลือกที่ค่าใช้จ่ายถูกที่สุดเพราะคุณจ่ายให้กับผู้ปฏิบัติงานโดยตรง แต่อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาจุกจิกต่าง ๆ ที่งานไม่เป็นไปตามแบบ อาจทำให้ค่าใช้จ่ายรวมมากกว่าที่คาดไว้ได้ และจะยิ่งมีความเสี่ยงสูงขึ้นไปอีกถ้าการออกแบบไม่ได้ทำด้วยมืออาชีพหรือผู้มีประสบการณ์ ผู้รับเหมาเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เพียงแต่มีประสบการณ์และเวลา แต่ยังง่ายในการก่อสร้างและการออกแบบเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีอื่น

ผู้ออกแบบพร้อมก่อสร้าง
เราไม่สามารถหาคำจำกัดความของผู้ออกแบบพร้อมก่อสร้างอย่างชัดเจนได้ บางคนอาจเป็นผู้รับเหมาหลัก หรือผู้จัดการโครงการ ซึ่ง “เพิ่ม” การออกแบบและการบริหารลูกค้าเข้าไปในการบริการ อย่างไรก็ดี การออกแบบจะใช้บุคคลภายนอกซึ่งคุณควรทราบว่าคุณอาจจะต้องทำงานร่วมกับคนที่สามารถทำได้ทั้ง “การจัดการโครงการ” และ  “การเสนอขาย” แทนที่จะเป็นผู้ออกแบบตกแต่งภายในอย่างเดียว

ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับลักษณะงานก่อสร้าง ประเภทนี้เหมาะกับผู้ที่จริงจังในเรื่องเวลาและงบประมาณ หรือกำลังมองหาสไตล์การออกแบบในแบบเรียบง่าย

ผู้รับเหมาบางคนก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบภายใน
ผู้รับเหมาก่อสร้างชำนาญด้านการก่อสร้าง จึงเชี่ยวชาญในการก่อสร้างห้องครัวในฝันหรือการแปลงโฉมห้องน้ำ แต่ผู้รับเหมาที่เก่งในการก่อสร้าง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเชี่ยวชาญในเรื่องอื่นๆ ด้วย อย่างเช่น โคมไฟ ผนังกันเปื้อน และกระเบื้อง หรือ การขัดเงาและอุปกรณ์ที่จะเหมาะกับรสนิยมของคุณ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ บริษัทออกแบบพร้อมก่อสร้างพร้อมนักออกแบบตกแต่งภายในของบริษัทเข้ามามีบทบาท ทั้งสองบทบาทเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ตรงกับสิ่งที่คุณมีอยู่ในใจ

อาจพูดได้ว่า เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะหาผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ที่สามารถทำงานได้อย่างไร้ที่ติกับนักออกแบบตกแต่งภายในเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด นักออกแบบจะมีไอเดียในการจัดแสงสว่างสำหรับห้องต่าง ๆ และอาจมีคำแนะนำสำหรับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน(built-in furniture) และวัสดุที่จะใช้ปิดทับรอยต่อ การรวมเอาการออกแบบตกแต่งภายในและการก่อสร้างไว้ด้วยกันตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยทำให้โครงการดำเนินไปตามแนวทางที่มีการแก้ไขที่น้อยที่สุด

การรวมเอาการออกแบบตกแต่งภายในและการก่อสร้างไว้ด้วยกันเพื่อกำหนดเป้าหมายและลำดับความสำคัญ
คุณอาจต้องการห้องครัวแบบเปิด แต่คุณก็ยังอยากให้มีที่เก็บของมากขึ้น พร้อมกับต้องการให้มีรสนิยมทันสมัยที่เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งในส่วนอื่น ๆ ของบ้าน การทำงานกับนักออกแบบตกแต่งภายในสามารถช่วยให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่คุณต้องการจะถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งที่ทีมงานด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างคำนึงถึง

นักออกแบบตกแต่งภายในยังมีส่วนช่วยในการคาดการณ์ การติดต่อสื่อสาร และการป้องกันเหตุที่อาจเป็นอุปสรรคต่อผลงานที่ได้จากแบบโดยรวม นักออกแบบของคุณจะเกี่ยวข้องในขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมกับเข้าตรวจสถานที่ก่อสร้างทันทีเมื่อเริ่มงานในโครงการ พวกเขาจะทำงานร่วมกับสถาปนิก ช่างก่อสร้าง และนักธุรกิจในแต่ละขั้นของโครงการเพื่อทำให้มั่นใจว่าได้สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ

การติดต่อสื่อสารที่ง่ายและราบรื่น
บางคนอาจเห็นว่าการเพิ่มนักออกแบบเข้ามาในโครงการก่อสร้างเป็นองค์ประกอบที่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย แต่ในความเป็นจริง นักออกแบบสามารถช่วยปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เนื่องจากนักออกแบบมีประสบการณ์ด้านโครงการก่อสร้างและอยู่ในสถานที่ก่อสร้างเฝ้าดูความคืบหน้าของโครงการ พวกเขาจะสังเกตเห็นเมื่อมีบางอย่างผิดพลาด และพวกเขาจะเห็นก่อนสมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมจะเห็นเสมอ นั่นหมายถึงว่าความผิดพลาดสามารถถูกแก้ไขก่อนที่จะทำให้สูญเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายมากกว่านี้

ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น นักออกแบบสามารถช่วยระดมความคิดและวางกลยุทธ์กับช่างก่อสร้างเพื่อหลีกเลี่ยงอุปสรรคในลักษณะที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ว่าจ้าง บางครั้งอาจต้องมีการแก้ไขแบบแปลนต้นฉบับเพื่อให้สามารถทำงานได้จริง การมีนักออกแบบร่วมอยู่ในคณะกรรมการด้วยหมายถึงการตัดสินใจสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไร้เหตุที่จะทำให้งานล่าช้า

แล้วคุณจะเลือกอย่างไร?
ชัดเจนในลำดับความสำคัญของคุณ ว่าคุณควรให้ความสำคัญกับเวลา, งบประมาณ, การออกแบบ หรือคุณภาพมากกว่ากัน? นี่จะช่วยให้คุณค้นหาได้ตรงจุด ควรจำไว้ว่าทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน แม้ว่าการรีวิวของพวกเขาอาจจะไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง หรือเป็นคนที่คุณรู้สึกพอใจที่สุด ถ้าคุณได้เลือกไว้ในรายชื่อเพียงไม่กี่ราย ก็ควรไปนัดพบกับทุกคนด้วยตัวเอง สอบถามรายละเอียดและขจัดข้อสงสัยทั้งหมดก่อนทำการตกลง บริษัท แอค เซส เซอรี่ จำกัด ให้บริการ รับออกแบบบ้าน ,ออกแบบห้องครัว

ที่มา:
http://malekconstruction.com/keys-bringing-interior-design-construction-together http://stories.cromly.com/stories/home-and-living/guide-differences-between-interior-designers-contractors-and-design-and-builds

01-02-accessories_co_th-extramix

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved