การตกแต่งภายในพื้นฐานสำหรับสไตล์ร่วมสมัย​

การตกแต่งภายในพื้นฐานสำหรับสไตล์ร่วมสมัย​

สไตล์ร่วมสมัยถูกกำหนดโดยบรรยากาศสบาย ๆ สีพื้น ๆ องค์ประกอบและวัสดุที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ หรือเป็นสไตล์ที่ให้ความสะดวก สบายตา ไม่รกและมืด ซึ่งจะเหมาะสำหรับสำนักงาน อพาร์ทเมนต์และบ้าน นี่คือกฎพื้นฐานบางประการที่ควรรู้ในการตกแต่งแบบสไตล์ร่วมสมัย

สี
สีโทนกลาง สีดำและสีขาว โดยส่วนใหญ่แล้วจะถูกใช้อย่างแพร่หลายในการตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งปกติแล้วสีดำจะเป็นสีหลักที่บ่งบอกถึงการตกแต่งแบบสไตล์ร่วมสมัย

ในการตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย ถ้าผนังมีการทาสีที่สดออกแบบ ตกแต่ง ภายในใส สีเข้มหรือสีพาสเทล บริเวณขอบหรือเสาควรมีการทาสีโทนกลาง เพื่อความเข้ากัน

ถึงแม้ว่าสีโทนกลางจะมีความสำคัญในการตกแต่งแบบร่วมสมัย แต่สีที่ใช้ตัดก็ต้องมีความโดดเด่นเช่นกัน ซึ่งนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมการเน้นสีตัดหลากหลายเฉดสีหรือพื้นผิวถึงมีความสำคัญ ก็เพื่อให้ได้กลิ่นอายของสไตล์ร่วมสมัย ตัวอย่างเช่น ภาพศิลปะสีบนผนังหรือพรมปูพื้นที่โดดเด่นนั้นสามารถเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งแบบร่วมสมัย

เส้น
องค์ประกอบที่ชัดเจนอื่น ๆ ของการออกแบบตกแต่งภายในสไตล์ร่วมสมัยคือ เส้น รวมถึงมุมและขอบที่เป็นเหลี่ยม ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้ง แนวนอนหรือแนวโค้ง

เส้นที่มองเห็นได้ชัดเจนจะปรากฏในบ้านสไตล์ร่วมสมัยเส้นที่พบในองค์ประกอบโครงสร้างและการออกแบบ ท่ออากาศที่ห้อยลงมาจากเพดาน อิฐแตกทำให้อาคารมีลูกเล่น หน้าต่างเปลือยและแม้กระทั่งท่อประปาที่เปิดโล่งนั้นเป็นที่ยอมรับอย่างสมบูรณ์แบบในการตกแต่งภายในสไตล์ร่วมสมัยเพื่อให้การตกแต่งภายในมีความน่าดึงดูด ให้ทาสีรายละเอียดโครงสร้างเหล่านี้ด้วยสีที่ตัดกันเพื่อลดความสำคัญและผสมผสานกับผนัง

แสงไฟในการตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย แสงมีบทบาทสำคัญเนื่องจากเป็นส่วนที่มีศิลปะมากที่สุด ไฟรางและไฟเพดานจะช่วยในการส่องสว่างผนัง วางรูปปั้นหรือกรอบศิลปะในระดับสายตา โดยวางไว้ในคอลัมน์โครงสร้างหรือแท่นจากนั้นใช้แสงจากไฟรางเพื่อให้การตกแต่งน่าสนใจยิ่งขึ้น การจัดแสงหรือสปอตไลท์บนภาพวาดหรือโปสเตอร์ สามารถช่วยดึงดูดความสนใจได้เช่นกัน ระวังอย่าทำให้ห้องแคบเกินไปโดยมีของตกแต่งมากเกินไป ในการตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย กรอบสีดำด้านหรือไม้ธรรมชาตินั้นเหมาะสำหรับงานศิลปะ

พื้นที่ว่างพื้นที่เปิดโล่งมีความสำคัญเท่ากับชิ้นส่วนที่คุณวางในช่องว่างเหล่านั้น เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นพร้อมพื้นที่เปิดโล่งนั้นเหมาะสำหรับการตกแต่งแบบร่วมสมัย ทำให้แต่ละชิ้นส่วนของเฟอร์นิเจอร์ศิลปะหรือองค์ประกอบอื่น ๆ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร พื้นที่ว่างเปล่าบนผนังระหว่างเฟอร์นิเจอร์และเพดานถือเป็นสิ่งสำคัญเท่ากับพื้นที่ที่เต็มไปด้วยวัตถุ

พื้นที่สามารถมองเห็นได้ด้วยการใช้หน้าต่างอย่างสร้างสรรค์ การปล่อยแสงเข้ามาในห้องโดยใช้ผ้าม่านขนาดใหญ่หรือประตูฝรั่งเศสแบบติดผนังทำให้ห้องดูกว้างและน่าดึงดูด

องค์ประกอบอื่น ๆการใช้โลหะ หินหรือกระจกใสนั้นทำงานได้ดีในห้องที่ตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย หากคุณต้องการสไตล์ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ให้ใช้เนื้อผ้าที่มีสีล้วนสำหรับหน้าต่าง หมอนหรือพรม การวางต้นไม้ขนาดใหญ่หรือดอกไม้กับแสงที่ส่องขึ้นนั้นก็ทำให้ดูน่าดึงดูดในสไตล์การตกแต่งภายในแบบร่วมสมัยเช่นกัน​

แหล่งที่มา
https://www.thespruce.com/designer-guide-to-contemporary-style-1976503
https://www.bhg.com/decorating/decorating-style/modern/contemporary-decorating
https://www.hgtv.com/design/decorating/design-101/contemporary-style-101  

08-accessories_co_th-tha

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved