7 ไอเดียตกแต่งสำนักงานเพื่อกระตุ้นทีมเวิร์คและผลิตภาพ

7 ไอเดียตกแต่งสำนักงานเพื่อกระตุ้นทีมเวิร์คและผลิตภาพ

เราใช้เวลาหนึ่งในสามของทั้งชีวิตไปกับการทำงาน และทราบดีว่าบรรยากาศสบายและน่าอยู่มีบทบาทต่ออารมณ์และผลิตภาพงานโดยรวม การออกแบบตกแต่งภายในสำนักงานจึงส่งผลอย่างยิ่งต่อสิ่งที่เราคิดและรู้สึก

สำนักงานที่มีผลิตภาพสูงสุด มักผสานความสบายของบ้านเข้ากับภาพลักษณ์ธุรกิจมืออาชีพ การเรียนรู้วิธีตกแต่งสำนักงานจึงสามารถสร้างผลกระทบสำคัญให้แก่ธุรกิจของคุณ ไอเดียตกแต่งสำนักงานควรสื่อถึงคุณค่าขององค์กรโดยไม่ทำให้พนักงานรู้สึกฝืน สิ่งที่จะทำให้ทีมงานมีความสุขและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพคือ บรรยากาศการทำงานที่ดี บริเวณสำนักงานที่ทันสมัย เต็มไปด้วยสีสัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยผ่อนคลายความต้องการด้านจิตใจ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน
ด้านล่างคือ ไอเดียตกแต่งสำนักงาน เพื่อสร้างบรรยากาศน่าอยู่

1. จัดพื้นที่สำนักงานให้ดูน่าเข้า
เพิ่มโซฟานุ่มสบายเพื่อเปลี่ยนพื้นที่ส่วนกลางให้น่านั่งยิ่งขึ้น ควรตรวจสอบขนาดและสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้ละเอียดก่อนซื้อ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด เลือกโทนสีที่กระตุ้นการแก้ปัญหาและความคิดบวก เช่น สีเทา สีเหลือง

7 ไอเดียตกแต่งสำนักงานเพื่อกระตุ้นทีมเวิร์คและผลิตภาพ

2. ใช้ประโยชน์จากหน้าต่างและต้นไม้
วางต้นไม้ไว้ใกล้ ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายจากการทำงานหนัก พร้อมลดระดับความเครียด ลองเลือกใช้ต้นไม้ที่ดูแลง่ายด้านล่าง

7 ไอเดียตกแต่งสำนักงานเพื่อกระตุ้นทีมเวิร์คและผลิตภาพ

3. รหัสสี และอุปกรณ์สำนักงาน
การเลือกใช้ที่เสียบปากกาและที่เย็บกระดาษสีเดียวกัน ไม่เพียงช่วยให้สำนักงานดูเป็นระเบียบเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาพื้นที่ให้ไม่รก สีมีผลอย่างยิ่งต่อผลิตภาพงานของคุณ ลองเลือกสีที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มทักษะการคิดวิเคราะห์

7 ไอเดียตกแต่งสำนักงานเพื่อกระตุ้นทีมเวิร์คและผลิตภาพ

4. ประเมินบรรยากาศสำนักงาน
พื้นที่แต่ละส่วนในสำนักงานควรมีบรรยากาศเฉพาะตัว หากต้องการให้ห้องประชุมมีบรรยากาศจริงจังและกระตุ้นการทำงานเต็มที่ ควรใช้สีโทนกลางและเฟอร์นิเจอร์ที่สื่อถึงความมืออาชีพ สำหรับห้องพักผ่อน ควรเพิ่มสีสันสดใส ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์หลากรูปแบบ หรือติดกระดานปาลูกดอกที่ผนัง เพื่อเพิ่มความสนุกและบรรยากาศผ่อนคลาย

5. ไอเดียตกแต่งสำนักงานที่บ้าน
การรังสรรค์พื้นที่ส่วนตัวให้กลายเป็นออฟฟิศในบ้านสามารถเปลี่ยนอารมณ์ และมอบบรรยากาศทำงานสบายๆ ลองจัดเรียงของตกแต่งบ้านไว้บนชั้นวางของติดกำแพง เช่น ตะกร้าทรงแปลกตา วางแจกันดอกไม้หรือไม้อวบน้ำที่ดูแลง่ายไว้บนโต๊ะทำงาน หากพื้นที่น้อย ควรเก็บเครื่องพิมพ์ไว้บนชั้นวางหนังสือ ประดับห้องด้วยของที่ระลึกจากสถานที่ต่าง ๆ หรือจะเลือกใช้โต๊ะทำงานแบบวินเทจ อย่ากลัวที่จะผสานสไตล์หลากหลายเข้าด้วยกัน

6. ใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติให้มากที่สุด
หนึ่งในองค์ประกอบการออกแบบตกแต่งสำนักงานที่ดีคือ แสงที่เหมาะสม เพราะหากแสงไม่ดี เหล่าเฟอร์นิเจอร์แปลกตา การผสานสีที่ลงตัว และโต๊ะทำงานแสนเก๋จะดูไร้ชีวิตชีวาทันที แสงธรรมชาติดีต่อการทำงานมากที่สุด จึงควรรักษาบริเวณรอบ ๆ หน้าต่างให้โล่ง เพื่อให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้าพื้นที่ทำงานได้เต็มที่

7. วางของว่างเพื่อสุขภาพ

จัดบริเวณของว่างพร้อมตกแต่งด้วยสีสดใส ให้พนักงานชวนเพื่อนร่วมทีมมาทานของว่างเพื่อสุขภาพด้วยกันได้ตลอดวัน ช่วยคลายความเหนื่อยล้า และเพิ่มสมาธิในการทำงาน ลองจัดวางโถใส่ผลไม้สด ธัญพืชอัดแท่ง กาแฟ หรือน้ำขวดเล็กเอาไว้ เพื่อให้พนักงานหยิบไปทานได้ทุกเมื่อที่ต้องการเติมพลังสมอง

แหล่งที่มา :
https://snacknation.com/blog/office-decor-ideas
https://www.homedepot.com/c/ai/office-decorating-ideas/9ba683603be9fa5395fab9015d09c7de
https://www.lucidchart.com/blog/decorating-your-office-4-simple-ways-to-increase-satisfaction-and-productivity  

11-accessories_co_th-ppk-phanchita

สนใจใช้บริการ ติดต่อได้เลย บริษัทรับตกแต่งภายใน รับชมผลงานรับตกแต่งคอนโด ติดต่อได้เลยตอนนี้ที่
Facebook : Furniture Built In ByAccessories
Instagram : accessories.co.th
Phone : 0898165778 , 025131755
LINE : muay_accessories

บทความน่าสนใจ

บริษัทรับตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ built in

ACCESSORIES.Co.,Ltd.​

641/6 Soi Lat Phrao 5, Lat Phrao Rd.,
Kwang Chom Phon, Khet Chatuchak, Bangkok 10900​

© ACCESSORIES.Co.,Ltd. ​ All right reserved